Màng lưới hoạt động của Auchan trên thế giới. Ảnh: Auchan
ko ào ạt mở địa điểm buôn bán, hệ thống Tập đoàn Auchan của Pháp dần lấn sân thị phần bán buôn Việt Nam thông qua cộng tác với các doanh nghiệp bất động sản để mở siêu thị ngay tại các chung cư. Đây mang thể được xem là 1 hướng đi khác biệt so sở hữu đa dạng nhà bán buôn ngoại đang với mặt tại Việt Nam hiện tại.
bán lẻ sẽ không dễ giả dụ ko biết cách thức nắm bắt văn hóa và thị hiếu của người sử dụng. Tuyến phố liên kết hay M&A thường được những nhà đầu cơ nước ngoài lựa chọn lúc tham gia vào một thị phần mới, điều này giúp họ mau chóng hiểu được văn hóa và khuynh hướng dùng.
Aeon của người Nhật tìm 30% Fivimart và 49% Citimart; người Thái tậu lại Metro và Big C để với sẵn kênh phân phối và thị phần... Trong khi ngừng thi côngĐây, cộng là người Pháp như Big C và cam kết giá phải chăng, Tập đoàn Auchan lại hành động theo bí quyết riêng.
Bước chân vào thị trường Việt Nam trong khoảng năm 2012, Auchan bắt tay mang các tổ chức, tập đoàn bất động sản lớn để hiệp tác vun đắp siêu thị ngay chính chung cư của chủ đầu tư. Việc này đều đem lại lợi ích cho đôi bên. Trọng điểm tậu tậu đông người sẽ giúp chủ đầu cơ có cơ hội bán căn hộ, trái lại chung cư sẽ mang lại nguồn khách nội khu và phụ cận cho siêu thị.
bên cạnh đó, vị trí siêu thị thường nằm ở các thị xã phụ cận, dân cư đông đúc, thu nhập tầm trung và ổn định. Ngoài cung ứng hàng hóa tại các quốc gia, Auchan còn thu sắm hàng nội địa của quốc gia chậm tiến độ để phân phối ra thị phần nước khác.
Đơn cử như việc hợp tác sở hữu CT Group để mở siêu thị tại các chung cư như I-Home ở Gò Vấp, chung cư Lê Thành ở Bình Tân; hay nhà tăng trưởng bất động sản khác tại các chung cư như Sunny Plaza Gò Vấp, Era Town huyện 7, Useful Tân Bình…
như vậy, năm 2015, Auchan hiệp tác mang doanh nghiệp Cổ phần Hóa Dầu Quân Đội (Mipec) mở siêu thị đầu tiên ở phía Bắc tại trung tâm thương nghiệp MIPEC Long Biên, Hà Nội.
Mặt bằng bình quân trong khoảng hai.000 đến 3.000 m2 cho mỗi siêu thị. Cam kết "giá tốt mỗi ngày", 80% sản phẩm tại Auchan căn nguyên Việt Nam. Ảnh: Tiến Vũ.
Auchan từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào thị phần bán sỉ Việt Nam. Khu vực TP HCM khoảng 15 siêu thị trong năm 2016, Hà Nội đến năm 2020 là 20 siêu thị. Từ đầu năm 2017, Auchan đã khai trương thêm một siêu thị ở tỉnh Tây Ninh, 1 ở quận Tân Bình, TP HCM và vừa mới ký kết mang doanh nghiệp TNHH MTV Gotec Land (Gotec Land) đầu tư một siêu thị tại chung chư Summer Square, thị xã 6, TP HCM.
Tính đến giờ, Auchan chỉ mới có 10 siêu thị đi vào hoạt động tại Việt Nam. Mang thể thấy tiêu chí không đạt như kế hoạch. Nhà bán buôn này cũng đã phải đa dạng lần đổi thay nhận mặt nhãn hàng tại Việt Nam. Trước đây là S.Mart, sau chậm tiến độ được đổi thành Simply, nay là Auchan.
nhận mặt thương hiêu S.Mart vào năm 2012 của Tập đoàn Auchan. Ảnh: CT Group.
Siêu thị tại Chung cư I-Home Gò Vấp năm 2015 là Simply, nay được đổi thành Auchan. Ảnh: Tiến Vũ.
Auchan xây dựng thương hiệu năm 1961, hoạt động trong phổ biến ngành nghề như bán lẻ, thương mại điện tử, bất động sản, ngân hàng… Tập đoàn này được xem là nhà bán buôn lớn thứ hai ở Pháp.
màng lưới hoạt động của Auchan trên thế giới. Ảnh: Auchan
Ngoài siêu thị, Auchan còn sở hữu hệ thống đại siêu thị và cửa hàng thuận tiện. Tính đến giữa năm 2016, Tập đoàn sở hữu mặt tại 14 đất nước với 937 đại siêu thị, 918 siêu thị. Doanh thu bán sỉ thế giới nửa đầu năm 2016 đạt 25,4 tỷ Euro; lợi nhuận 188 triệu đô la.
Doanh thu thị trường bán lẻ Việt Nam năm qua đạt 118 tỷ đô la, dự báo 2020 sẽ là 179 tỷ đô la Mỹ. Dân số trên 93 triệu dân, 60% độ tuổi dưới 35, sức tiêu dùng to, thu nhập được cải thiện... Dư địa cho thị trường bán sỉ Việt được các chuyên gia giám định còn rất lớn.
Nhận xét
Đăng nhận xét